Cách cân bằng cuộc sống khi làm việc tại nhà giữa mùa dịch

Cách cân bằng cuộc sống khi làm việc tại nhà giữa mùa dịch

Có không gian làm việc cá nhân riêng

Đầu tiên, hãy tham khảo kinh nghiệm của Blake Dorian (37 tuổi); anh là giám đốc tại một công ty phần mềm và là bậc thầy về kiểm soát mối quan hệ vợ chồng; khi làm việc tại nhà ở Michigan trong gần mười năm. Khi bắt đầu; Blake cố gắng tạo không gian văn phòng chung thoải mái cho cả hai người; bằng cách sử dụng bàn làm việc gọn gàng. Nhưng rồi anh thất vọng nhận ra rằng nó chẳng có tác dụng gì cả. Thay vào đó, Blake khuyến nghị mọi người nên tạo không gian làm việc sáng tạo của riêng mình. Nếu gia đình bạn có không gian hạn chế; mọi người có thể tận dụng những góc nhỏ trong nhà; như bàn phòng ngủ, góc hành lang hoặc khu vực riêng, …

không gian làm việc

Phân thành nhiều khu vực làm việc khác nhau

Một kinh nghiệm khác từ Kate Rope; tác giả của cuốn sách Strong as a Mother and mom of two kids; cho biết cô đã thiết lập lại các khu vực khác nhau; trong không gian chung của cả nhà; để có thể làm việc với chồng. Ngôi nhà được chia thành các khu vực; với những luật lệ riêng khác nhau: khu vực làm việc là nơi mà không ai có thể đặt chân đến quấy rầy; khu vực gọi điện thoại với đối tác yên tĩnh,… và mọi thành viên trong gia đình phải cam kết tuân theo.

Tôn trọng giờ giấc của nhau

Phải thừa nhận rằng; khi làm việc tại nhà mọi người rất dễ bị phân tâm; khi người thân đến trò chuyện hay nhờ làm giúp công việc nhà. Vì vậy; mọi người nên có sự tôn trọng cho thời gian làm việc tại nhà của nhau; vì ai cũng muốn hoàn thành công việc một cách nhanh nhất có thể. Việc tôn trọng thời gian riêng của mỗi người cũng chính là cách thể hiện tình cảm cho nhau đấy!

 

Đổi ca với nhau

Điều bạn cần là cố gắng kiên nhẫn và chia sẻ với nhau; để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Điều này sẽ giúp chúng ta linh hoạt xử lý được công việc; cũng như tạo động lực tích cực cho con cái qua giai đoạn khủng hoảng này.

làm việc tại nhà

Dành ra thời gian nghỉ ngơi

Thực tế cho thấy; làm việc tại nhà khiến chúng ta cần nhiều thời gian nghỉ hơn bình thường. Vì vậy, khi bạn đã thấy quá kiệt sức; hãy nhờ đến sự trợ giúp của người thân; và cho mình một chút thư giãn để quay lại làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, các quý ông cũng có thể để đầu óc thư giãn; bằng việc tắt vi tính khoảng 10 phút để đi dạo hoặc ngâm mình trong bồn tắm. Nhiều nghiên cứu cho thấy; tìm ra cho mình một cách thư giãn khi làm việc tại nhà; cũng là một phương pháp tăng cả năng suất.

Thể hiện sự tôn trọng đối với nửa kia

Hiện tại không phải là lúc thích hợp để bắt người bạn đời của bạn thay đổi ngay các thói quen, đặc biệt là khi làm việc tại nhà với cả bọn trẻ. Đây là thời gian quý giá để những người thân trong gia đình cùng nhau chia sẻ công việc và ra các quyết định phù hợp nhất. Dù biết rằng càng ở bên nhau nhiều càng dễ sinh tật không vừa lòng nhau, nhưng học cách tôn trọng và cùng nhau vượt qua lại chính là bài học lớn nhất mà mỗi gia đình đều phải trải qua.

Không nên tạo quá nhiều áp lực cho bản thân

Trong tình hình căng thẳng hiện nay, không có cách đối phó nào là hoàn toàn đúng hay sai phù hợp với trường hơp của mỗi người. Điều quan trọng nhất là có thể cùng nhau vượt qua những thử thách bất ngờ; làm việc tại nhà và chăm sóc con cái 24/7. Các chuyên gia cũng khuyên rằng hãy giảm bớt áp lực cho bản thân và tập tính linh hoạt xử lý công việc.

chăm con khi làm việc

Thiết lập và chia sẻ những niềm vui nho nhỏ

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng; các quý ông nên nhớ rằng chỉ vì ở bên nhau 24/7 không có nghĩa bạn được phép lãng quên sự lãng mạn và chu đáo dành cho nhau . Những hành động nhỏ như viết một lời nhắn yêu thương cho bạn đời; hay nấu một bữa ăn cho cả gia đình chính xác là những gì bạn cần làm ngay lúc này.

Để đọc thêm nhiều bài viết thú vị như trên, mời bạn tham khảo  các bài viết khác tại mục tư vấn hôn nhân của HBT.

Trích dẫn từ ElleMan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *