10 nhóm nhạc Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020

Twitter vừa công bố 10 nghệ sĩ Kpop được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020, tất cả đều là những nhóm nhạc thần tượng K-pop.

Đối với các fan Kpop trên toàn thế giới, Twitter gần như là một nền tảng mạng xã hội không thể thiếu. Trong các sự kiện đặc biệt, họ có thể nhanh chóng cập nhật tin tức tại đây, chia sẻ video và hình ảnh. Đồng thời tập hợp lại với những hashtag của các nghệ sĩ mà họ yêu thích. Trong một năm mà làng giải trí Kpop bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Twitter chính là nơi các fan cập nhật nhanh nhất các hoạt động yêu thích của thần tượng.

Mới đây, Twitter Hàn Quốc đã công bố 10 tài khoản Kpop phổ biến nhất trên Twitter toàn thế giới vào năm 2020. Điều đáng chú ý là tất cả các tài khoản được nhắc tên; đều là các nhóm nhạc thần tượng Kpop, và không có tài khoản cá nhân nào. Hãy cùng điểm qua 10 cái tên Kpop thống trị Twitter toàn cầu vào năm 2020.

TOP 10: STRAY KIDS (@Stray_Kids) 

STRAY KIDS 

Thứ hạng năm 2019: Không lọt Top 10

Đánh giá: Năm 2020 là một chặng đường rất thành công của Stray Kids. Nhóm đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về âm nhạc và doanh số bán album. Vì vậy, nhóm trở thành trào lưu và ngày càng được yêu thích. Đây là năm đầu tiên các chàng trai lọt vào bảng xếp hạng.

TOP 9: TREASURE (@treasuremembers)

TREASURE

Thứ hạng năm 2019: Chưa debut

Đánh giá: TREASURE là nhóm trẻ nhất lọt vào bảng xếp hạng. Họ mới ra mắt cho đến tháng 8 năm 2020, nhưng họ đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội. TREASURE thậm chí còn duy trì kỷ lục về tài khoản tân binh nhanh nhất năm 2020 đạt 500.000 người theo dõi.

TOP 8: ATEEZ (@ATEEZofficial)

ATEEZ

Thứ hạng năm 2019: Không lọt Top 10

Đánh giá: ATEEZ tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế. Nhóm vẫn chưa có quá nhiều thành tích nổi bật ở Hàn Quốc, tuy nhiên lực lượng fan ở quốc tế thì ngày một đông hơn. Lượt tương tác của ATEEZ đã giúp nhóm trở thành nhóm nhạc duy nhất nằm ngoài Big 3 và Big Hit Labels có thể lọt vào BXH này.

TOP 7: TXT (@TXT_members)

TXT

Thứ hạng năm 2019: Hạng 9

Đánh giá: Từ khi còn là tân binh, TXT đã từng lọt vào BXH Twitter Kpop của năm 2019. Năm nay nhóm tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và tăng đến 2 bậc để đứng ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên dự báo rằng TXT sẽ phải vất vả hơn trong thời gian tới khi phải duy trì phong độ của mình về cả âm nhạc lẫn mức độ nổi tiếng để duy trì hoặc tăng hạng trong BXH Twitter năm 2021 bởi hiện tại đang xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

TOP 6: NCT 127 (@NCTsmtown_127)

NCT 127

Thứ hạng năm 2019: Hạng 8

Đánh giá: Không phải tài khoản chính của NCT, năm nay NCT 127 trở thành đại diện duy nhất cho boygroup đông dân nhà SM được lọt vào BXH. Cần phải nói rằng năm 2020 thật sự là một năm thành công của NCT 127; khi không chỉ thu hút fan quốc tế như thường lệ; mà còn chinh phục dân Hàn với bản hit ‘Kick It’. Vì sự gia tăng ảnh hưởng mà nhóm năm nay được tăng đến 2 bậc so với BXH năm 2019.

TOP 5: GOT7 (@GOT7Official)

GOT7

Thứ hạng năm 2019: Hạng 3

Đánh giá: GOT7 luôn luôn là một trong những nhóm nhạc Kpop có sức ảnh hưởng trên Twitter kể từ khi nhóm debut cho đến nay. Mặc dù hiện tại không còn là xu hướng dẫn đầu nhóm gen 3; nhưng vị trí của GOT7 vẫn vô cùng đặc biệt trong lòng fan quốc tế. Dù vậy so với năm ngoái còn ở top 3, nhóm nam nhà JYP dường như đã không duy trì được phong độ của mình và đành lùi bước trước một vài đối thủ để xếp ở vị trí thứ 5 trong BXH năm nay.

TOP 4: SEVENTEEN (@pledis_17)

SEVENTEEN

Thứ hạng năm 2019: Hạng 6

Đánh giá: SEVENTEEN được đánh giá là một trong những nhóm nam Kpop có hoạt động thành công nhất trong năm 2020. Bên cạnh những ca khúc trở thành xu hướng, doanh số album vẫn ở mức triệu bản; thì họ cũng được fan trong nước và nước ngoài yêu mến nồng nhiệt trên các MXH. So với năm 2019, SEVENTEEN đã tăng đến 2 hạng trên BXH của Twitter.

TOP 3: BLACKPINK (@BLACKPINK)

BLACKPINK

Thứ hạng năm 2019: Hạng 5 (khi còn dùng tài khoản @ygofficialblink)

Đánh giá: Để giúp BLACKPINK tăng điểm trên nền tảng Twitter, cuối cùng YG cũng chính thức mở tài khoản cho nhóm trong năm 2020. Mặc dù là một tài khoản mới thành lập tuy nhiên sức hút của nó là không thể bàn cãi. Hiện tại tài khoản này ghi nhận 2,7 triệu follow. Và mỗi bài đăng thu hút trung bình hơn 100.000 like. Tương tự năm 2019, BLACKPINK cũng là nhóm nữ duy nhất lọt vào BXH này của Twitter.

Ngoài ra, BLACKPINK cũng xếp thứ 7 trong Top 10 nghệ sĩ âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020.

TOP 2: EXO (@weareoneEXO)

EXO

Thứ hạng năm 2019: Hạng 2

Đánh giá: Bước sang năm 2020, SM xác nhận các thành viên EXO sẽ tập trung vào các hoạt động solo khi bắt đầu có nhiều thành viên trong nhóm đã hoặc chuẩn bị nhập ngũ. Tuy nhiên có thể thấy rằng so với năm 2019, thứ hạng của EXO không hề thay đổi. Đồng nghĩa với việc sức ảnh hưởng của nhóm vẫn còn phủ sóng mạnh mẽ.

TOP 1: BTS (@BTS_twt)

BTS

Thứ hạng năm 2019: Hạng 1

Đánh giá: Vị trí quán quân có lẽ không còn là điều quá lạ lẫm với nhóm nhạc đang nắm giữ kỷ lục BXH Billboard Social 50 (có tính số liệu Twitter). Năm nay BTS tiếp tục vươn tới những cột mốc và kỷ lục mới. Trong đó có thành tích No.1 Hot 100 và đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp. Chỉ bấy nhiêu thông tin cũng đủ khiến nền tảng Twitter bùng nổ vì nhóm nhạc nhà Big Hit.

Không chỉ dẫn đầu BXH Kpop trên Twitter 2020, BTS cũng là nghệ sĩ âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter toàn cầu. Ngoài ra, nhóm xếp hạng 6 trong Top 10 người trên thế giới; được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter toàn cầu.

Ngoài ra, đây cũng là tài khoản sở hữu chiếc tweet được re-tweet nhiều thứ 2 trên thế giới trong năm 2020. Chủ nhân của chiếc tweet đạt kỷ lục á quân re-tweet này của BTS chính là Jungkook với đoạn clip hát theo ca khúc ‘Never Not’ của Lauv, đạt 1,6 triệu lượt re-tweet.

Xin chúc mừng tất cả các nhóm nhạc Kpop được vinh danh trong BXH của Twitter toàn cầu. Bạn ấn tượng với thứ hạng của ai nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới trang HBT nhé!

“Trích từ website tinnhac.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *