Theo IZM, đây là 10 bài hát K-Pop đáng nghe nhất năm 2020

Theo IZM, đây là 10 bài hát K-Pop đáng nghe nhất năm 2020

Đến hẹn lại lên, trang web phê bình âm nhạc IZM đã đưa ra bình chọn 10 ca khúc Kpop hay nhất năm 2020.

IZM là một trong những trang đánh giá và nhận xét âm nhạc lớn và uy tín nhất tại Hàn Quốc. Đây là trang web nổi tiếng chuyên đánh giá các ca khúc theo tiêu chuẩn khắt khe của các nhà phê bình âm nhạc chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu những người yêu âm nhạc tại các quốc gia / vùng lãnh thổ xứ sở kim chi muốn nghe những sản phẩm thực sự chất lượng cao, họ thường đến IZM để tham khảo.

Trước đó, tổng biên tập viên Kim Dohun của IZM đã chọn ra 8 ca khúc Kpop hay nhất nửa đầu năm 2020. Và mới đây, IZM đã công bố danh sách tổng cộng 10 bài hát Kpop cho năm 2020. Sự lựa chọn này không phải là xu hướng, không dựa trên hiệu suất; mà chỉ dựa trên tiêu chuẩn của IZM và ý kiến ​​riêng của người biên tập. Tuy nhiên, netizen Hàn vẫn nhiệt tình chia sẻ danh sách này; Vì họ tin rằng nó rất đáng để tin tưởng và lắng nghe. Cùng xem 8 ca khúc này đến từ những đại diện nào nhé!

Bài rap ACROBAT – JO GWANGIL

Bài rap ACROBAT - JO GWANGIL

IZM cho rằng đây là một bài hát “điên rồ”; như thể thấy một nhà thơ đang đọc những vần rap với tốc độ rất nhanh; và thắp sáng bầu không khí xung quanh bằng cách phát âm rõ ràng và mạnh mẽ. Các biên tập viên của IZM đã nhìn thấy sự tự tin, tham vọng mạnh mẽ và nét quyến rũ đặc biệt trong bài hát mới của Jo Kwangil , và kết luận rằng nhạc rap cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật.

Ca khúc TIGER IS COMING – LEE NALCHI

Ca khúc TIGER IS COMING - LEE NALCHI

Bài hát thể hiện rõ nét văn hóa Hàn Quốc; thông qua nhịp điệu hỗn loạn nhưng lại chặt chẽ đến bất ngờ. IZM cho rằng có một chút gì đó nét văn hóa phương Đông và phương Tây được trộn lẫn trong bài hát này. Nhưng nó lại tạo nên khí thế mạnh mẽ cũng như là ví dụ điển hình cho dòng chảy hiện đại trong nền âm nhạc truyền thống xứ kim chi.

OST phim Itaewon Class – START OVER

OST phim Itaewon Class - START OVER

IZM đánh giá ca khúc ‘Start Over’ trong bộ phim ‘Itaewon Class’ là bản OST xuất sắc nhất trong năm 2020; bởi bầu không khí tích cực mà nó mang lại. Trong thời buổi hiện nay khi ai cũng cảm thấy mình bị ‘giam cầm’ trong cuộc sống thường nhật; bài hát lại trở thành niềm an ủi và nói về một ngày mai tươi sáng; bằng những thanh âm rock mạnh mẽ.

Bài hát ZOMBIE – DAY6

Bài hát ZOMBIE - DAY6

IZM lựa chọn ‘Zombie’ cũng tiếp tục. Vì đây là bài hát rất phù hợp với tình hình hỗn loạn vì dịch bệnh hiện tại. Khi người ta chỉ lo âu về sự truyền nhiễm, cách ly và thậm chí Hàn Quốc còn phải gánh chịu thiên tai. Bài hát này có thể gợi nhớ đến tất cả những điều tăm tối như vậy. Đây được đánh giá là một ca khúc thống khổ, buồn bã; nhưng cũng khiến người ta mong đợi về một ngày mai tươi đẹp trở lại.

Bài hát ANYSONG – ZICO 

Bài hát ANYSONG - ZICO 

IZM đánh giá ‘Anysong’ là ca khúc mà Zico có thể biến những gì là ‘thị trường’ trở thành ‘cái tôi’ riêng nhờ vào năng lực sản xuất nhạc của chính mình. Chỉ cần nghe lần đầu, ai cũng cảm nhận được nhịp điệu bossanova; và sự khác biệt vì cấu trúc độc đáo của phần intro và outro. Từng chút một, Zico nắm lấy chiến thắng cho ‘Anysong’. Và nó đã tạo nên một xu hướng mạnh mẽ trong năm 2020.

Bài hát METEOR – CHANGMO

Bài hát METEOR - CHANGMO

IZM cho biết không ai là người tự nhận mình cập nhật xu hướng nhạc Hàn đầy đủ mà chưa từng nghe ca khúc ‘Meteor’ của Changmo. Nam ca sĩ được đánh giá là đã phối hợp hoàn hảo giữa chất pop và hip hop. Khi những giai điệu vừa cất lên thì ai nấy cũng sẽ phải kinh ngạc; bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa giọng hát cùng cá tính âm nhạc của anh.

Bài hát DOLPHIN – OH MY GIRL

Bài hát DOLPHIN - OH MY GIRL

Có rất nhiều nhóm nữ Kpop cố gắng làm mới mình; bằng những ca khúc có nhịp điệu, cấu trúc độc đáo. Nhưng cuối cùng người chiến thắng chính là ‘Dolphin’ – một bản b-side nhưng còn hot hơn ca khúc chủ đề của Oh My Girl. IZM cho rằng bài hát này là sự kết hợp hoàn hảo giữa giai điệu bắt tai, vũ đạo xu hướng và cả màn trình diễn hút mắt của các cô gái. Điểm mê hoặc nhất của bài hát vẫn chính là những tiếng ‘Dadadada’ được lặp lại liên tục mà không gây khó chịu. Ngược lại còn khiến ai nấy đều phải hát theo. IZM gọi đoạn ‘Dadadada’ này là part gây nghiện nhất trong năm 2020 của nhạc Hàn.

Bài hát ALOHA – JO JUNGSUK

Bài hát ALOHA - JO JUNGSUK

Mặc dù là một bài hát cũ nhưng chính nhờ màn thể hiện của Jo Jungsuk. Mà ‘Aloha’, bản nhạc được cover lại trong ‘Hospital Playlist’ đã trở thành hiện tượng tại xứ kim chi trong năm 2020. IZM đã chỉ ra những điểm khiến bản cover của Jo Jungsuk lại hoàn hảo đến vậy. Phát âm chính xác, giọng hát rõ ràng và truyền tải đúng thông điệp ca khúc; đến mức học sinh tiểu học cũng có thể nghe lại và viết chính tả không sai từ nào. Dù nghe rất đơn giản nhưng đây là điều mà nhiều ca sĩ thường bị giới phê bình chê bai khi hát không tròn vành rõ chữ và truyền tải sai ý nghĩa của ca khúc.

Bài hát EIGHT – IU (Feat.Suga of BTS)

Bài hát EIGHT - IU (Feat.Suga of BTS)

Để miêu tả ‘Eight’, IZM chỉ có thể dùng một từ ‘kỳ diệu’. Theo đó, trang phê bình âm nhạc này chỉ ra rằng sự kỳ diệu này đến từ việc hai ca sĩ 28 tuổi gặp nhau (IU và Suga). Mỗi người một cá tính âm nhạc riêng biệt nhưng lại có thể hòa hợp với nhau một cách gọn gàng; khi cùng phải thử nghiệm một thể loại âm nhạc mới mẻ. Sức mạnh ngôn từ của bài hát này cũng được khen ngợi. Khi nó giúp người nghe như được đi dạo trong một khu vườn của kỷ niệm và ký ức. IZM cũng đánh giá bài hát này đã mang lại sức mạnh cho những ai đang gặp khó khăn trong năm 2020 này.

Bài hát LOVESICK GIRLS – BLACKPINK 

Bài hát LOVESICK GIRLS - BLACKPINK 

Đây là một ca khúc từng nhận về ý kiến trái chiều của BLACKPINK. Khi nhiều người cho rằng nó ‘nhạt’ hơn 2 single trước của nhóm. Tuy nhiên IZM lại lựa chọn ca khúc này bởi bầu không khí tươi trẻ mà nó mang đến gợi nhớ đến Teen Pop vào những năm 2000 ở Mỹ, kết hợp với màu sắc riêng của 4 cô gái nhà YG. Tuy nhiên trang này cũng dành phần còn lại của đoạn đánh giá ca khúc; để kể về thành tích của BLACKPINK với ‘The Album’ tại Mỹ hơn là đi sâu vào phân tích cái hay của ‘Lovesick Girls’.

Bạn đánh giá như thế nào về 10 bài hát này? Trong đây có ca khúc nào bạn rất yêu thích và đánh giá cao trong nửa đầu năm 2020 không? Hãy để lại bình luận dưới trang HBT nhé!

“Trích từ website tinnhac.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *