Khám phá ngay đặc sản miền nam, không thể bỏ lỡ của khách du lịch

Khám phá ngay đặc sản miền nam, không thể bỏ lỡ của khách du lịch

Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp trải dài từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, dù có cảnh đẹp nhưng vẫn chưa thể phát huy hết tiềm năng của ngành du lịch do ngành du lịch phát triển còn yếu. Sau khi tham quan mỗi nơi, ngoài cảnh đẹp ra thì không có ấn tượng gì khác, ngay cả đặc điểm của khu vực cũng khó tìm mà không phải ai cũng biết. 

Các món đặc sản miền nam bạn cần tham khảo

Các món ăn đặc sản miền nam đặc trưng chỉ có tại Cóc

 Ẩm thực Việt Nam rất phong phú; mỗi món ăn ở mỗi vùng miền đều có cách chế biến và hương vị riêng. Người miền Bắc thường thích ăn kiêng; ăn chua nhẹ, vừa phải nên các món ăn này không cay, béo và ngọt như ở các vùng khác. Thực phẩm chính thường cay và mặn hơn. Ngoài ra, các màu sắc cũng được pha trộn phong phú với nhau; đỏ rực và nâu sẫm.

Đặc sản miền nam

Đồng thời, do có thêm đường và nước cốt dừa nên món ăn miền Nam có vị ngọt và béo. Tuy nhiên, dù có nền ẩm thực đa dạng; nhưng nhiều nơi vẫn chưa biết cách nâng cao tinh hoa của đặc sản và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Muốn ăn đặc sản thì phải tốn công tìm trang web hoặc hỏi đại lý. Nhưng thông thường, khách hàng sẽ hướng đến những nhà hàng sang trọng, đắt tiền, món ăn ngon. Tủ trưng bày khu vực thường đến từ các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc cả những quán cóc ven đường.

Món ăn ngon nổi tiếng của đặc sản miền nam nhưng khó tìm

Còn với những du khách đến với Hà Nội, hầu như ai cũng có câu hỏi: ăn bún ốc ở đâu, bún thang chỗ nào ngon…? Với bún thang là món ăn đặc trưng chứa đựng vô vàn nét tinh túy của ẩm thực Hà thành. Thế nhưng không phải ở đâu tại Hà Nội cũng có thể thưởng thức món ăn này.

Đặc sản miền nam

Số lượng quán bán bún thang “chính hiệu” này rất ít ỏi và nếu như du khách không  tra cứu, tìm tòi chia sẻ các kinh nghiệm ăn uống ở các báo, diễn đàn hoặc quen được dân Hà Nội sành ăn thì khó lòng có thể tìm ra những địa chỉ bán bún thang ngon.

Tương tự với phở – món ăn được coi là hồn túy của thủ đô, du khách có thể bắt gặp quán phở ở khắp mọi nơi, trên mọi nẻo phố, thế nhưng quán phở ngon được người dân Hà Thành truyền tai nhau lại thường ở những con phố nhỏ, hay những cửa hàng khá sập xệ, thậm chí là quán gánh rong. ví như quán phở Thìn Bờ Hồ hay phở gánh Hàng chiếu….

 

Trong khi đó, ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) với bờ biển đẹp, mỗi năm đều hút nhiều du khách tới vui chơi, nghỉ mát. Thế nhưng ở địa phương này ngoài nem chua ra thì du khách khó lòng tìm thêm được món đặc sản khác.

 

Trông người rồi lại ngẫm đến ta

Chỉ cần nhìn sang nước Nhật, Singapore nơi không có “rừng vàng biển bạc”; nhưng du lịch của họ phát triển khiến ai đi về chỉ muốn quay lại đi tiếp. Họ không chỉ biết giữ gìn cảnh quan đẹp mà còn biết tận dụng tối đa những ưu điểm khác như nền ẩm thực phong phú để thu hút du khách.

Đặc sản miền nam

 

Thành phố Osaka là một trong những điểm đến hấp dẫn của Nhật Bản; với những ngôi đền, chùa cổ kính cùng những món ăn hấp dẫn. Takoyaki (hay còn gọi là bánh bạch tuộc nướng) là món ăn đã trở thành đặc sản, biểu tượng của Osaka; thậm chí người dân nơi đây còn lập nên một bảo tàng về loại bánh này.

 Thêm vào đó, tại bất kỳ ngõ hẻm nào ở Osaka, du khách cũng có thể thưởng thức được món ăn này; mà không phải kỳ công đi hỏi han tìm tòi. Điều đặc biệt hơn nữa là với món ăn này; du khách không quá cầu kỳ mà lại thích ăn ở lề đường.

Ngoài Takoyaki, Osaka còn là quê hương của các món ăn nổi tiếng khác như okonomiyaki, lẩu tecchiri, lẩu shabu shabu, sushi hakozushi… Chính vì vậy mà khi du khách tới đây không chỉ muốn tham quan; mà còn thích khám phá cuộc sống với những món đặc sản bình dị.

Lời kết 

Thế mới thấy, du lịch Việt Nam mới chỉ chủ yếu dựa vào cảnh quan thiên nhiên để hấp dẫn du khách; nhưng lại khó lòng níu giữ họ ở lâu khi không phát huy được tối đa nét tinh hoa của ẩm thực Việt; và phong cách phục vụ vẫn còn yếu kém.

Việt Nam có một bờ biển dài hơn 3.400km; nhưng lại không phát huy hết tiềm năng của du lịch biển. Ngoài tắm biển, chụp lại những phong cảnh tươi đẹp; thì du lịch biển Việt Nam vẫn thiếu vắng những sản phẩm đặc trưng khiến du khách không biết sẽ đi đâu; làm gì, ăn gì và không để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

 

Thậm chí, đến quà lưu niệm, điều khiến du khách nhớ về cảnh quan du lịch cũng là hàng Tàu; và ở đâu cũng giống nhau, nói gì đến ẩm thực đòi hỏi cả một nền văn hoá truyền thống dân tộc đi kèm; thấm đẫm trong món ăn mới tạo nên “miếng ngon nhớ mãi”.

 

Chỉ cần nhìn vào những khu du lịch hút khách khiến mùa đông cũng có người đi biển; quanh năm đông đúc khách đến lưu trú là đủ hiểu người biết làm du lịch sẽ kinh doanh ra sao; chứ không chỉ “chộp giựt” theo mùa . Mà nơm nớp làm ăn theo vụ với cái tâm không yên; làm sao nấu được một món ngon chứ đừng mơ đến cao xa; phong cách hay hồn vía di sản. 

Để biết thêm được nhiều thông tin xã hội khác, bạn có thể truy cập vào website hbt.com.vn để biết  nhiều điều thú vị khác nhé!

                                                                                                                                                           Trích dẫn từ website: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *