Những tiêu chuẩn sắc đẹp cho idol K-Pop cực khắc nghiệt

Những tiêu chuẩn sắc đẹp cho idol K-Pop cực khắc nghiệt

Trở thành thần tượng Kpop không bao giờ là điều dễ dàng. Ngoài tài năng và tính cách, ngoại hình là lý do được nhiều netizen Hàn yêu thích nhất. Nguyên nhân là do họ đặt ra vô số tiêu chuẩn khắc nghiệt cho thần tượng của mình, buộc họ phải thật mảnh mai hoặc khuôn mặt nhỏ nhắn. Nhiều thần tượng bị chê bai trên các diễn đàn Hàn Quốc vì nhiều lý do. Tuy nhiên trong mắt fan quốc tế thì những điều này thật sự rất quá đáng.

Trên diễn đàn Theqoo mới đây, một cư dân mạng Hàn Quốc đã liệt kê ra 7 tiêu chuẩn vẻ đẹp của các thần tượng Kpop, đặc biệt là những người nổi tiếng Hàn Quốc – nhưng dưới góc nhìn của người hâm mộ quốc tế. Knet cho biết, fan quốc tế cho rằng người Hàn Quốc thích ép thần tượng phải có nhiều tiêu chí trong số 7 tiêu chí sau, đây là điều mà fan quốc tế rất ghét.

Hãy cùng trang HBT xem thử 7 tiêu chuẩn về cái đẹp của idol Kpop của Knet là gì nhé!

Tiêu chuẩn 1: Da phải trắng, rất trắng và phải mịn màng.

Một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Knet về vẻ đẹp thần tượng là làn da của cô ấy. Vì vậy, họ muốn thần tượng của mình có làn da trắng và đẹp. Hầu hết các nữ thần tượng Kpop được coi là có hiệu ứng hình ảnh hàng đầu đều có làn da trắng. Ngoài ra, làn da của thần tượng phải mịn màng; và không có các khuyết điểm như mụn hay tàn nhang.

Tuy nhiên, có nhiều idol đã phá vỡ được định kiến đó. Hwasa (Mamamoo), RM (BTS),… là những idol có nước da ngăm. Nhưng điều này lại cực kỳ phù hợp với hình tượng của họ. Điều này chứng minh rằng nước da hoàn toàn không khiến các idol này kém sắc hơn chút nào cả. Đó là lý do fan Kpop quốc tế cũng không thích việc nhiều masternim Hàn lạm dụng việc ‘tẩy trắng’ (white-washed) da cho idol trong các bức hình.

Hwasa

Ngoài ra, những khuyết điểm như mụn hay tàn nhang cũng là điều bình thường. Họ cho rằng việc điều trị mụn cũng tốt cho sức khỏe của idol. Tuy nhiên đừng ám ảnh đến mức bắt một idol phải có làn da trắng mịn như ‘trứng gà bóc’. Điển hình là nhiều fan quốc tế cảm thấy chẳng có vấn đề gì nếu các idol để lộ mụn hay tàn nhang; khi họ không make-up. Felix (Stray Kids) còn từng khiến fan cảm thấy đáng yêu vì những đốm tàn nhang của mình.

Felix (Stray Kids)

Tiêu chuẩn 2: Mặt phải nhỏ, cằm phải thon

Mặc dù Knet rất ít khi ‘ném đá’ các idol về hình dáng gương mặt, nhưng không phủ nhận rằng họ thích nhất là kiểu gương mặt thật nhỏ với cằm V-line dù là nam hay nữ.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng có rất nhiều idol vẫn đẹp trai hay xinh gái. Mà chẳng liên quan gì đến hình dáng khuôn mặt. Đặc biệt là những gương mặt tròn với hai má bầu bĩnh; còn khiến các fan quốc tế ‘chết lên chết xuống’ vì sự đáng yêu. Những trường hợp này có thể thấy ở Suga (BTS), Seungkwan (SEVENTEEN), Joy (Red Velvet), Eunha (Gfriend)…

Eunha (Gfriend)

Tiêu chuẩn 3: Khuôn mặt trẻ trung, thơ ngây

Một lần nữa là về kiểu gương mặt: Những gương mặt mang đến cảm giác trẻ trung như cằm ngắn, cằm chẻ và có kích thước nhỏ thường được netizen Hàn Quốc ca ngợi. Họ thích cảm giác những gương mặt như ‘trẻ con’, tươi tắn và đáng yêu.

Tuy nhiên, những khuôn mặt dài hơn, già dặn hơn cũng có sức hút riêng. Ví dụ như kiểu gương mặt của J-Hope (BTS) vẫn đem đến cảm giác đáng yêu dù là kiểu khuôn mặt dài, và đặc biệt là nhìn vẫn rất nam tính.

Các nữ idol Kpop như Sunmi cũng tự tin thay đổi thần thái. Cách trang điểm với kiểu gương mặt dài và theo đuổi phong cách quyến rũ hay vì phải là kiểu gương mặt trẻ con đáng yêu.

Sunmi

Tiêu chuẩn 4: Mắt hai mí là đẹp nhất

Có lẽ vì người Hàn đa phần sở hữu đôi mắt một mí. Nên với họ chuẩn mực cái đẹp là phải mắt hai mí. Và điều này cũng chẳng riêng gì Hàn Quốc khi đây đã là chuẩn mực chung của khá nhiều nước châu Á. Những idol Kpop sẽ được ca ngợi nếu họ sở hữu đôi mắt to tròn với hai mí rõ rệt.

 

Tuy nhiên, chúng ta đều biết Kpop lại có những idol ‘mắt một mí’ vô cùng nổi tiếng; như Jimin (BTS), Seulgi (Red Velvet), Yeji (ITZY). Lý do là bởi đôi mắt một mí của họ ở ngoài đời thường thì đáng yêu. Khi lên sân khấu thì lại vô cùng quyến rũ và cuốn hút. Chính những idol này đã dần thay đổi định kiến của Knet và giúp họ nhìn nhận rằng kiểu mắt một mí cũng rất sang chảnh và rất đẹp.

Seulgi

Tiêu chuẩn 5: Mũi phải thẳng, thon gọn

Một tiêu chuẩn khác mà không chỉ có Hàn Quốc mà nhiều nước châu Á khác cũng tôn vinh. Đó là một chiếc mũi với sống mũi cao, thẳng và đầu mũi thon gọn. Đây cũng là lý do vì sao mà có rất nhiều thực tập sinh trước khi debut thì đều tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để… sửa mũi.

Tuy nhiên không phải là không có những trường hợp khác biệt. Doyeon (Weki Meki) nữ idol có chiếc mũi không quá thon gọn và cũng không quá cao. Dù vậy, cô nàng vẫn được xếp vào top những nữ idol có gương mặt xinh đẹp đúng chuẩn người mẫu với thần thái vô cùng quyến rũ.

Doyeon

Jungkook (BTS) cũng có chiếc mũi với sống mũi ngắn và đầu mũi tròn và to. Dù vậy, góc nghiêng của em út nhà BTS vẫn đủ khiến bao người phải xiêu lòng.

jungkook

Tiêu chuẩn 6: Răng phải đều tăm tắp

Knet cũng rất để ý đến răng của các idol Kpop. Họ thích nhìn những idol có hàm răng trắng và đều tăm tắp.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những idol sở hữu răng không đều sẽ bị kém sắc. Ví dụ như Nayeon (Twice) hay Sunyoul đều được khen ngợi nhờ vào những chiếc răng thỏ to và đáng yêu. Chính bản thân Nayeon cũng từng chia sẻ rằng trong quá khứ cô rất tự ti mỗi khi cười, nhưng cuối cùng răng thỏ và nụ cười tươi tắn lại trở thành thương hiệu của center nhà Twice.

Nayeon

Ngoài ra, những idol như Park Woojin (AB6IX) cũng có những chiếc răng mọc không đều. Nhưng fan đều mong rằng họ sẽ chẳng sửa lại răng của mình vì đó là những điểm họ cảm thấy vô cùng dễ thương và là thương hiệu của các idol này.

>>>Tham khảo thêm những bài viết về hậu trường nhé!

Tiêu chuẩn 7: Thân hình phải thật gầy, mảnh mai

Các idol Kpop luôn bị áp lực giữ cân nặng của họ ở mức thấp nhất có thể. Nhiều người còn phải thông qua chế độ ăn kiêng cường độ cao hay các cách thức tổn hại sức khỏe khác để ép cân. Những idol có thân hình đầy đặn một chút sẽ bị miệt thị ngoại hình rất nhiều, đặc biệt là các idol nữ. Điều này là điều mà các fan Kpop quốc tế luôn cảm thấy tức giận vì lo lắng cho sức khỏe của các idol.

Theo fan quốc tế, một thân hình đẹp là thân hình cân đối, đầy đặn và khỏe mạnh. Ngay cả khi những nữ idol như Hwasa hay Nancy có tròn người một chút thì họ cũng thấy đây chẳng phải là vấn đề đáng lo ngại. Ngược lại, những idol với thân hình ‘gầy đến mức lộ cả xương’ mới khiến họ cảm thấy đáng buồn.

Nancy

Bạn nghĩ gì về 7 tiêu chuẩn ngoại hình nói trên mà Knet thường muốn idol Kpop phải có? Bạn cảm thấy tiêu chuẩn nào là bình thường, tiêu chuẩn nào là đi quá giới hạn? Hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới trang HBT nhé.

“Trích từ website tinnhac.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *