“Bỏ túi” với 4 bước tiết kiệm xăng khi đi du lịch cho các phượt thủ

“Bỏ túi” với 4 bước tiết kiệm xăng khi đi du lịch cho các phượt thủ

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch là một bài toán không dễ mà không phải ai cũng biết. Điều này không chỉ giúp bạn không bị hết xăng đột ngột khi đang di chuyển mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền!

Đối với những bạn trẻ thích du lịch kiểu này; du lịch theo kiểu cá nhân không còn là điều mới lạ. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiết kiệm xăng khi đi du lịch. Vậy, làm thế nào để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra khi xe hết xăng? 4 mẹo sau đây sẽ loại bỏ hoàn toàn các vấn đề trên. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nên bảo dưỡng xe và thay nhớt trước khi đi du lịch

Hành trình dài đòi hỏi xe của bạn phải chạy trong thời gian dài mà không dừng lại. Vì vậy, một lỗi nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền và khả năng đi lại của xe. Để tiết kiệm xăng khi đi ô tô riêng; trước hết hãy kiểm tra để đảm bảo xe của bạn được an toàn. Nghĩa là, toa xe ga chỉ được sử dụng khi điều kiện lái xe tối ưu và không có vấn đề gì.

Nên bảo dưỡng xe và thay nhớt trước khi đi du lịch

Mang xe đi bảo dưỡng định kỳ cũng là bước tuyệt vời để tiết kiệm xăng khi di chuyển. Đặc biệt bạn nên thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió… trước mỗi chuyến hành trình dài. Việc mang xe đi sửa cũng có thể giúp bạn phát hiện ra những hư hỏng nhỏ và sửa chữa kịp thời trước khi khởi hành. Một chiếc xe vận hành êm ái và không gặp sự cố chắc chắn sẽ mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho chuyến hành trình của bạn.

Kiểm tra trước vị trí của trạm xăng trên lộ trình

Tiết kiệm xăng khi di chuyển không có nghĩa là xe của bạn sẽ không bao giờ hết xăng. Tương tự, khi “khát” xe, không phải lúc nào địa điểm du lịch cũng có đủ sóng để bạn định hướng và tìm kiếm cây xăng.

Nếu bạn đi ngang qua những cung đường Hà Giang quyến rũ hay bãi biển Ninh Thuận đầy nắng gió mà không có internet, hãy nhớ kiểm tra trước vị trí cây xăng trên tuyến đường.

Kiểm tra trước vị trí của trạm xăng trên lộ trình

Bạn có thể sử dụng ứng dụng có sẵn của Google chỉ với vài thao tác: Google Maps, bạn lo lắng về việc không tiết kiệm được cây xăng trên đường đi? Hoặc đơn giản hơn; nếu bạn đã quen với bản đồ giấy và đánh dấu những nơi trạm xăng sẽ đi qua; bạn có thể sử dụng bản đồ cầm tay. Rất đơn giản để tiết kiệm xăng bằng cách sạc đúng lúc cho “chú ngựa” này phải không?

Chạy với tốc độ vừa phải, không tăng giảm ga liên tục

Khi đi bạn chú ý đến tốc độ của xe để tiết kiệm xăng khi đi là tốt nhất. Theo nghiên cứu, xe của bạn sẽ tiêu hao 40% nhiên liệu khi giảm tốc đột ngột. Vì sau khi phanh gấp, xe cần thêm xăng để tăng tốc trở lại. Ngoài ra, lượng xăng thừa sẽ không bị đốt cháy mà được thải ra ngoài khi xe bị đổ đèo đột ngột. Điều này gây lãng phí nguồn nhiên liệu và rất dễ làm hỏng xe.

Chạy với tốc độ vừa phải, không tăng giảm ga liên tục

Để tiết kiệm xăng khi di chuyển, bạn nên chạy xe đều với tốc độ vừa phải; tránh tăng giảm xăng liên tục. Tốc độ tốt nhất để tiết kiệm xăng nên nằm trong khoảng 40-60km / h sẽ giúp xe bạn tiêu hao nhiên liệu ít nhất. Điều này cũng có thể giúp bạn tránh được những rủi ro nguy hiểm khi lái xe trên những con đường gồ ghề và không bằng phẳng hoặc trên những địa hình thử thách đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Nên lên lịch trình cụ thể và chi tiết

Điều cuối cùng cần lưu ý khi đi du lịch là bạn cần có một hành trình chi tiết. Đâu là điểm đến, thích hợp để di chuyển bằng phương tiện cá nhân? Bạn sẽ đi con đường nào, hay khi nào bạn nên dừng lại để “lên ngựa” sau một chặng đường dài. Bạn không muốn tiếp tục đi lại và sau đó tìm một điểm sửa chữa, phải không?

Nhiều bạn trẻ thích cách đi xe này nhưng không phải ai cũng biết cách tiết kiệm xăng khi di chuyển. Lịch trình quá dài và không rõ ràng đôi khi có thể khiến bạn mệt mỏi mà còn có thể gây tốn nhiều nhiên liệu và làm hỏng chiếc xe yêu quý của bạn. Hy vọng những bước đơn giản trên đây sẽ chỉ cho bạn cách tiết kiệm xăng khi di chuyển hiệu quả nhất!

Nên lên lịch trình cụ thể và chi tiết

Những người trẻ tuổi đã giành chiến thắng nhiều lần; nhưng họ không gặt hái được thành quả khi du lịch đến Thế giới mới. Nếu bạn có thể tìm thấy chiếc xe yêu quý của mình trong suốt cuộc hành trình thì còn gì tuyệt hơn nữa. BHT hy vọng bạn có nhiều kinh nghiệm du lịch. Rủ thêm bạn bè cùng quẩy; và đừng quên áp dụng những cách tiết kiệm xăng khi đi phượt hiệu quả nhất nhé!

Trích từ website dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *