Cú birdie ở hố cuối cùng, Victor Hovland vô địch Mayakoba Golf Classic

Cú birdie ở hố cuối cùng, Victor Hovland vô địch Mayakoba Golf Classic

Tay golf 23 tuổi người Na Uy Viktor Hovland ghi được birdie ở hố 72 và vượt qua đối thủ Aaron Wise bằng một cú đánh và thắng Mexico Mayakoba Golf Classic ở Playa del Carmen. Với danh hiệu Mayakoba Golf Classic Championship; thu nhập của golfer Viktor Hovland đạt 1,296 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 30 tỷ đồng; bỏ xa các golfer phía dưới. Giải vô địch gôn cổ điển Mayakoba được tổ chức tại Câu lạc bộ gôn El Camaleon ở Playa del Carmen, Mexico đã kết thúc vào ngày hôm qua (6/12). Sự khác biệt giữa người vô địch so với các tay golf còn lại là rất lớn

Kết thúc trận đấu

“Tôi không thực sự cảm thấy mình thực sự rất giỏi trong những tình huống áp lực đó,” Viktor Hovland khiêm tốn nói khi ghi birdie ở hố cuối để lên chức vô địch với số điểm -20 sau 65 gậy ở giải đấu diễn ra ở Mexico vừa kết thúc vào ngày hôm qua (6/12). 71 golf thủ tham dự giải đấu này đều được ban tổ chức trao thưởng để động viên họ chơi tốt ở PGA Tour.

Tay golf 23 tuổi đã nhận số tiền thưởng xứng đáng cho chức vô địch khi bỏ túi 1.296.000 đô la; nhiều hơn tay golf xếp thứ hai Aaron Wise đến 500.000 đô la. Adam Long và Tom Hoge cùng xếp vị trí T-3 và nhận về mức tiền thưởng 424.000 đô la. Ở những vị trí áp cuối bảng, các tay golf nhận về mức tiền thưởng trung binh 15.000 đô la.

Kết thúc trận đấu

Thắng lợi đã đem lại một sự phát triển mới vượt bậc trong các bộ môn thể thao

Quá trình đi đến vô địch

Cũng hồi tháng 2 năm nay, Hovland cũng đã thực hiện cú birdie ở hố cuối để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình tại giải Puerto Rico Open. Danh hiệu thứ hai trong năm vừa giành được giúp Hovland trở thành golf thủ châu Âu thứ 5 giành được nhiều chiến thắng ở độ tuổi ít hơn 24 kể từ năm 1945 tính đến nay. (Rory McIlroy giành 6 chức vô địch; Seve Ballesteros: 3 chức vô địch; Sergio Garcia: 3 chức vô địch; Jon Rahm: 2 chức vô địch).

Để vô địch ở giải Mayakoba Golf Classic, Viktor Hovland đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Emiliano Grillo; người đã dẫn đỉnh bảng ở vòng đấu trước và hơn Hovland 2 gậy. Ở vòng đấu cuối, Hovland có 7 birdie và 1 bogey, trong đó; cú putt birdie hố 18 chốt vòng từ khoảng cách 10 foot; sân El Camaleon Golf Club ở Mexico là mấu chốt quyết định cho chiến thắng ở điểm -20 của Hovland.

Quá trình đi đến chiến thắng

Khó khăn gặp phải trong trận đấu

Ngoài Emiliano Grillo, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Hovland là Aaron Wise; golfer giữ đỉnh thành tích trong ngày với vòng đấu bogey-free 63 gậy (-8). Wise cũng nhập cuộc từ chín đường đầu và tích lũy được 5 gậy từ 3 birdie và Eagle hố 7 par 5. Chín đường sau, Wise ghi mạch birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 để cùng có điểm -19. Tuy nhiên, việc chỉ có điểm par ở ba hố cuối khiến Wise ngậm ngùi về Á quân.

Tôi đã có một số cú đánh đáng kinh ngạc, bên cạnh những hố đấu tệ. Tất cả đều được thể hiện tại đây“, Wise nói về vòng đấu tốt nhất của mình từ khi có chiến thắng đầu tiên ở AT&T Byron Nelson 2018.

Khó khăn gặp phải trong trận đấu

Kết quả mang lại sau khi dành vô địch

Adam Long và Tom Hoge chia sẻ vị trí thứ ba (-17). Ở điểm -16, nhóm ba golfer T5 gồm Harris English, Billy Horschel và Lucas Glover.

Việc Viktor Hovland giành được chiến thắng thứ hai tại PGA Tour đã dập tắt lời nguyền đã ám ảnh Tour trong hơn một thập kỷ qua. Hồi tháng 2 vừa qua, Hovland đã giành chiến thắng tại Puerto Rico Open. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua chức chứng kiến tay golf nào tiếp tục giành chiến thắng sau khi vô địch giải Puerto Rico Open; ngoại trừ một ngoại lệ: Michael Bradley; người đã vô địch Puerto Rico Mở rộng năm 2009 và một lần nữa vào năm 2011.

Kết quả mang lại

Kết quả mang lại

Hãy đến với website HBT cập nhật nhiều tin tức hấp dẫn

Trích dẫn từ website dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *