Bạn tuyệt đối không được ăn cá trong những trường hợp sau đây

Bạn tuyệt đối không được ăn cá trong những trường hợp sau đây

Cá là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Các nhà dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên tích cực ăn cá thay cho thịt. Tuy nhiên, ăn cá năm lần sẽ gây hại cho cơ thể. Sau đây là những trường hợp bạn không nên ăn cá chiên.

Khi bụng bạn đang đói

Khi bụng bạn đang đói

Khi đói, đừng bao giờ ăn cá khi bụng đói. Vì có thể xảy ra cơn gút cấp rất nguy hiểm. Nguyên nhân là do cá chứa nhiều axit uric gây tổn thương mô. Đây là một nguyên nhân lớn gây ra bệnh gút.

Khi bạn đang sử dụng thuốc ho

Khi bạn đang sử dụng thuốc ho

Không ăn cá khi bị ho. Nguyên nhân là do cá chứa nhiều histamine. Nếu ăn quá nhiều sẽ xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu và dễ bị dị ứng với histamine. Thuốc ho có chứa chất ức chế monoamine nên người uống thuốc ho mà ăn nhiều cá biển sẽ khiến bệnh nặng hơn. Ngoài thuốc ho, một số loại thuốc kháng sinh, thuốc hạ huyết áp, điều trị bệnh Parkinson, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống viêm… cũng chứa chất ức chế monoamine. Bạn không nên ăn cá khi đang dùng các loại thuốc trên.

Khi bạn đang bị dị ứng

Khi bạn đang bị dị ứng

Khi bị dị ứng không rõ nguyên nhân hoặc dị ứng hải sản, bạn nên tránh ăn cá. Bởi rất có thể, loại cá ăn vào sẽ khiến tình trạng dị ứng nặng hơn như mẩn đỏ, ngứa ngáy, nôn mửa, tim … Nguyên nhân là do trong cá có chứa chất histamine, sau khi vào cơ thể người sẽ tham gia vào quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu và có thể gây dị ứng với histamine.

Khi bạn bị chảy máu cam hoặc xuất huyết trong

Khi bạn bị chảy máu cam hoặc xuất huyết trong

Nếu bạn gặp các triệu chứng chảy máu, chẳng hạn như chảy máu cam thường xuyên và chảy máu trong, bạn không nên ăn cá. Bởi vì ăn cá những thời điểm này khiến các a-xít eicosapentaenoic (EPA) có trong cá gây ức chế tập kết tiểu cầu. Làm các triệu chứng chảy máu xảy ra nghiêm trọng hơn.

>> Bạn có thể nhấp vào chuyên gia nói gì để có thể xem được nhiều bài viết.

Khi bạn đang điều trị bệnh xơ gan

Khi bạn đang điều trị bệnh xơ gan

Khi bạn đang có biểu hiện của chứng xơ gan với lượng tiểu cầu thấp, các yếu tố chức năng đông máu bị suy giảm thì tuyệt đối không ăn cá. Nhất là những loại cá biển vì trong cá biển hàm lượng chất chống đông máu lại rất cao. Nếu xảy ra tình trạng xuất huyết trong hoặc chảy máu sẽ rất khó cầm, rất dễ làm nguy hiểm tới tính mạng. Bạn cũng tuyệt đối tránh ăn các loại cá biển như cá trích, cá mòi, cá ngừ… để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đồng thời giảm gánh nặng cho gan khi phải thải lọc nhiều tạp chất vì thông thường cá biển thường chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Không nên thường xuyên ăn cá

Không nên thường xuyên ăn cá

Khoa học đã chứng minh, ăn cá thường xuyên mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Nó sẽ giúp hạ huyết áp, giảm nhịp tim bất thường và giảm 36% nguy cơ mắc bệnh tim chết người. Ăn cá thường xuyên dường như cũng giúp chúng ta giảm nguy cơ bị đột quỵ và mắc một số chứng ung thư, đồng thời giúp cải thiện tâm trạng và một vài tình trạng bệnh như viêm khớp mãn tính.

Nếu bạn muốn xem được nhiều thông tinh về dinh dưỡng hay tham khảo HBT nhé!

Trích dẫn từ phunuvagiadinh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *